image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang huyện Giao Thủy
Lượt xem: 293

Ngày 8-5, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Giao Thủy đã long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) huyện (10-5-1947 – 10-5-2022). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí tướng lĩnh, cán bộ cao cấp trong Quân đội là người con quê hương Giao Thủy. 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Giao Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng các

tướng lĩnh, cán bộ cao cấp trong Quân đội là người con quê hương.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống xây dựng, trưởng thành và chiến đấu của LLVT huyện qua các thời kỳ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, LLVT huyện đã sát cánh cùng bộ đội chủ lực và nhân dân trong huyện tổ chức trên 600 trận đánh đồn bốt địch, phá và làm tan rã 27 ban tề, tiêu diệt 14 đồn, bốt, loại khỏi vòng chiến đấu 2.874 tên địch, diệt 1.345 tên, gọi hàng và bắt sống 697 tên, phá huỷ 16 phương tiện xe máy, tàu, thuyền, thu trên 2.000 súng các loại và nhiều quân trang, quân dụng khác... Với tinh thần "Tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược", trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, LLVT huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, dũng cảm tham gia trên 500 trận bắn máy bay, đánh đuổi tàu chiến, bắn rơi 2 máy bay Mỹ, phát hiện và phá huỷ 350 quả thuỷ lôi, 120 quả bom nổ chậm của địch... Thực hiện khẩu hiệu "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", từ năm 1965 đến năm 1975 nhân dân và LLVT huyện đã tiễn 22.871 người con của quê hương lên đường vào chiến trường, 1.700 người tham gia thanh niên xung phong, đóng góp trên 30 nghìn tấn lương thực, 2.000 tấn thực phẩm, bảo đảm và tham gia vận chuyển hàng vạn tấn hàng hoá vũ khí ra tiền tuyến… Sau đại thắng mùa xuân năm 1975, LLVT huyện vừa thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, vừa tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, khắc phục hậu quả chiến tranh. Đồng thời tích cực chi viện sức người, sức của cho chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. Bước vào thời kỳ đổi mới, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện quán triệt sâu sắc đường lối chính sách, pháp luật quốc phòng, quân sự của Đảng và Nhà nước; chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, tích cực, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, nhân dân và LLVT thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc. 

Ghi nhận thành tích, chiến công của nhân dân và LLVT huyện Giao Thuỷ trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Đảng, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân" cho nhân dân và LLVT huyện và 13 xã, thị trấn. Có 5 cá nhân được phong tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT nhân dân"; toàn huyện có 238 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng”; nhiều Huân, Huy chương, Bằng khen./.

Báo Nam Định


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image