image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Mỹ Lộc gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang huyện
Lượt xem: 212

Ngày 25-4, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Lộc long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) huyện (25-4-1947 - 25-4-2022). Đại tá Lương Văn Kiểm, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng LLVT huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống xây dựng, trưởng thành và chiến đấu của LLVT huyện Mỹ Lộc. Cùng với sự phát triển của LLVT tỉnh, LLVT huyện đã phát huy truyền thống xây dựng và phát triển ngày càng vững mạnh. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, LLVT huyện đã từng bước vượt qua nhiều thử thách tiến hành cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ; đã trực tiếp tổ chức 9.565 trận đánh lớn, nhỏ, tiêu diệt và bắt sống 2.430 tên địch, trong đó có hàng trăm lính Âu - Phi, 10 tên quan tư, quan ba, quan hai người Âu - Phi, làm bị thương gần 500 tên, phá hủy gần 100 xe cơ giới, thu gần 300 súng các loại... Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với tinh thần “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, quân, dân Mỹ Lộc đã dồn hết sức chi viện cho tiền tuyến, đã có gần 17.543 người con quê hương ra chiến trường, 1.540 người con đã hy sinh, 770 thương binh, bệnh binh. LLVT huyện đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng các trận địa phòng không, tham gia chiến đấu bảo vệ sản xuất, đánh thắng chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ.

Bước vào thời kỳ đổi mới, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Mỹ Lộc đã tích cực chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, LLVT và nhân dân thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc.

Với những thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân và LLVT huyện, 10 xã đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng LLVT nhân dân”, 167 Bà mẹ vinh dự được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”; hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng thưởng huân, huy chương và nhiều phần thưởng cao quý khác./.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image