image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đạt 565 tỷ 471 triệu đồng
Lượt xem: 1111

Chiều 8-7, UBND huyện Nghĩa Hưng tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4-10-2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã đến dự. 

Qua gần 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP, tính đến hết ngày 30-6-2022, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt 565 tỷ 471 triệu đồng, tăng 557 tỷ 846 triệu đồng so với năm 2003. Từ 2 chương trình khi mới thành lập, qua gần 20 năm hoạt động, đến nay Ngân hàng CSXH huyện đã thực hiện cho vay 10 chương trình tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ đạt 556 tỷ 690 triệu đồng, tăng trên 549 tỷ đồng so với năm 2003. Chất lượng tín dụng luôn được đảm bảo, nợ xấu chỉ chiếm 0,04% tổng dư nợ. Ngân hàng CSXH huyện đã giúp cho hơn 30 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn, trong đó hơn 4.300 hộ đã thoát nghèo; tạo việc làm cho trên 5.000 lao động; gần 20 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để đến trường; xây dựng được gần 48.600 công trình nước sạch và vệ sinh; hỗ trợ xây dựng mới và tu sửa 443 căn nhà cho hộ nghèo; giúp cho 25 hộ gia đình được vay vốn xây mới nhà ở khang trang; 160 các cháu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn được vay vốn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và 1 cơ sở mầm non ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 được vay vốn để phục hồi hoạt động giáo dục. Vốn tín dụng chính sách đã thực sự trở thành một trong những công cụ tạo đòn bẩy kinh tế, thúc đẩy người nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống, tự vươn lên góp phần xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được trong suốt 20 năm của các cấp uỷ, chính quyền địa phương, hội, đoàn thể chính trị - xã hội cùng với Ngân hàng CSXH huyện trong thực hiện tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng chí đề nghị, thời gian tới cấp uỷ, chính quyền địa phương, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tín dụng chính sách để các hộ nghèo, đối tượng chính sách khác phát triển sản xuất, đảm bảo cuộc sống tốt hơn, góp phần thúc đẩy nâng cao hiệu lực, hiệu quả chất lượng tín dụng trên địa bàn huyện. Huyện tiếp tục quan tâm chuyển nguồn vốn uỷ thác từ ngân sách địa phương sang Ngân hàng CSXH huyện để tiếp tục cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Ngân hàng CSXH tại địa phương. Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục triển khai tốt các chương trình tín dụng ưu đãi nhất các chính sách mới theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30-1-2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19. Tập trung phân bổ, triển khai kịp thời nguồn vốn mới đến với từng đối tượng thụ hưởng, đảm bảo người dân tiếp cận vốn thuận tiện, dễ dàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng giao dịch hàng tháng tại điểm giao dịch xã. Các hội, đoàn thể chính trị - xã hội nhận uỷ thác phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH huyện tập trung xác định và bình xét đúng các đối tượng thụ hưởng đảm bảo theo quy định, quản lý chặt chẽ việc sử dụng vốn, ngăn chặn tình trạng xâm tiêu, đảm bảo chất lượng tín dụng.

Nhân dịp này, 12 tập thể và 47 cá nhân vinh dự được tặng Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Ngân hàng CSXH Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh và UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP./.

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image