image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT Mỹ Lộc kỷ niệm 50 năm thành lập và đón Cờ thi đua của Chính phủ
Lượt xem: 582

Sáng 13-11, Trường THPT Mỹ Lộc (Mỹ Lộc) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1972-2022) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

anh tin bai

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch

UBND tỉnh trao tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm.

Trường THPT Mỹ Lộc được thành lập năm 1972 tại làng Vạn Đồn, xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc), mang tên Trường phổ thông cấp 3 thành phố Nam Định theo Quyết định số 965/QĐ-UB ngày 28-9-1972 của UBND tỉnh Nam Hà. Năm 1977, trường được đổi tên là Trường phổ thông trung học Bình Lục C; năm 1997 được đổi tên thành Trường THPT Mỹ Lộc. Trải qua 50 năm xây dựng, phát triển, được sự chỉ đạo, quan tâm đầu tư của UBND tỉnh, Sở GD và ĐT, UBND huyện Mỹ Lộc, sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ nhiệt tình của hội cha mẹ học sinh, Trường THPT Mỹ Lộc đã từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng được môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại. 100% cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đạt trình độ đào tạo chuẩn, trong đó 16% trên chuẩn. Hàng năm, tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức Khá, Tốt đạt trên 99%, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực Khá, Giỏi đạt trên 99%. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp luôn đạt 100% với điểm bình quân đứng trong top 20 trường cao nhất tỉnh. Đặc biệt, năm học 2021-2022, đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường đã đoạt giải Nhất toàn đoàn - thành tích cao nhất trong lịch sử nhà trường kể từ khi thành lập. Kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt 100% với điểm trung bình xếp thứ 15 trong tỉnh, vượt 4 bậc so với năm 2021. Đến nay, nhà trường đã trở thành một trong những địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân huyện Mỹ Lộc và của tỉnh. 50 năm qua, nhà trường đã được tặng nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD và ĐT, UBND tỉnh; năm học 2021-2022, nhà trường vinh dự được Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021-2022” của Chính phủ cho nhà trường; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm nhân kỷ niệm 50 năm thành lập trường và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài ghi nhận, biểu dương, chúc mừng thành tích nhà trường đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trải qua 50 năm xây dựng, phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Mỹ Lộc đã kế thừa, phát huy các truyền thống yêu nước, cách mạng, dạy giỏi,  học giỏi. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết và sáng tạo; đã đào tạo hàng vạn học sinh trở thành những công dân tốt, cán bộ tốt, những chiến sĩ tốt, công tác và làm việc trên mọi miền Tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển và phồn vinh. Tự hào với bề dày truyền thống, nhà trường cần hướng tới mục tiêu trở thành lá cờ đầu trong sự nghiệp “nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” của quê hương. Các thầy, cô giáo phải không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học để đạt chất lượng tốt nhất, xứng đáng là “tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cho học sinh noi theo. Tiếp nối thế hệ đi trước, các em học sinh cần phải có ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên theo đuổi mục tiêu: Học để biết, học để làm việc, để chung sống và để làm người, trở thành những con người có ích cho xã hội. Ngành GD và ĐT, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Lộc, cựu học sinh của nhà trường tiếp tục quan tâm, đóng góp xây dựng trường ngày càng khang trang, hiện đại để nhà trường đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với bề dày truyền thống và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Mỹ Lộc, của tỉnh./.

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image