image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2027
Lượt xem: 338

Ngày 28-7, Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định đã tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tới dự. Tham gia đại hội Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2022-2027 có 40 hội viên của Hiệp hội. 

anh tin bai
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng đại hội lẵng hoa tươi thắm.

Nhiệm kỳ qua, bộ máy tổ chức của Hiệp hội đã cơ bản ổn định và từng bước được kiện toàn. Hiệp hội đã xây dựng và triển khai các kế hoạch công tác toàn khóa, hàng năm với nội dung phù hợp, bảo đảm thực hiện hiệu quả. Thực hiện vai trò cầu nối, Hiệp hội đã tham mưu, góp ý với các cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện tốt các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ hội viên, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Phối hợp với các đơn vị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn, hỗ trợ hội viên tham gia sản xuất, kinh doanh theo chuỗi liên kết giá trị với 32 chuỗi. Tổ chức sản xuất an toàn áp dụng các chương trình quản lý chất lượng sản phẩm tiên tiến HACCP, quy phạm sản xuất nông nghiệp tốt VietGAP. Phát triển các sản phẩm OCOP, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh. Hỗ trợ xúc tiến thương mại, kiểm soát bảo đảm chất lượng sản phẩm, minh bạch thông tin về sản xuất, kinh doanh của các hội viên; chú trọng hỗ trợ hội viên phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp hội viên... Hiệp hội còn thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp thành viên.

anh tin bai
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng phát biểu chỉ đạo đại hội.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022-2027, Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định tiếp tục tập trung xây dựng Hiệp hội thực sự vững mạnh. Tập trung hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, xúc tiến thương mại và hội nhập; đào tạo nguồn nhân lực; đẩy mạnh công tác thông tin pháp luật kinh tế, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Đẩy mạnh hợp tác liên kết, liên doanh; chú trọng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên trong các hoạt động kinh tế, tranh chấp thương mại, đồng thời có quan hệ gắn kết với các cơ quan Nhà nước nhằm tạo mối quan hệ hữu cơ thuận lợi thúc đẩy hội viên nỗ lực vươn lên phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ phát triển thêm từ 10 đến 15 hội viên mới…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần cùng các cấp, ngành, địa phương hoàn thành tốt chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Đồng thời đề nghị, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hiệp hội cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục những khó khăn, nỗ lực vượt qua thách thức để xây dựng Hiệp hội phát triển vững mạnh, trở thành động lực tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của tỉnh tăng trưởng mạnh, bền vững, góp phần gia tăng thu nhập cho nông dân và xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu ở các địa phương./. 

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image