image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học sinh THCS, THPT chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C
Lượt xem: 193

Ngày 19-2-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố Nam Định; Các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Các trung tâm GDNN-GDTX về việc đảm bảo sức khỏe và phòng, chống rét cho học sinh. Cụ thể:

Theo dự báo của Trung tâm Khi tượng và Thuỷ văn Trung ương, trong thời gian những tháng đầu năm 2022, khu vực Bắc Bộ trong đó có tỉnh Nam Định sẽ có những ngày rét đậm, rét hại; căn cứ Quyết định số 1727/QĐ-UBND ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh Nam Định về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Nam Định, để đảm bảo sức khoẻ và phòng, chống rét cho học sinh, Sở GDĐT yêu cầu phỏng GDĐT các huyện, thành phố Nam Định, các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các cơ sở giáo dục ở vùng nông thôn, các lớp, điểm trường lẻ, địa bàn khó khăn cần chú ý thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng,... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt đối với các cơ sở giáo dục mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ trẻ.

2. Trong những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các cơ sở giáo dục có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến trường muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

3. Cho trẻ em nghỉ học, học sinh chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến khi thời tiết rét đậm, rét hại

- Trẻ em mầm non nghỉ học, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ.

- Học sinh THCS, THPT chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ.

Các cơ sở giáo dục, cha mẹ học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Nam Định được phát tại Bản tin dự báo thời tiết:

+ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), chương trình “Chào buổi sáng”.

+ Đài Phát thanh - Truyền hình Nam Định (NTV), chương trình “Chào ngày mới”, vào 06 giờ hàng ngày.

Căn cứ thông tin thời tiết, các cơ sở giáo dục được phép quyết định cho trẻ em nghỉ học, học sinh chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến. Các cơ sở giáo dục thông báo tới tất cả giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh qua các phương tiện (trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị, cơ sở giáo dục, sổ liên lạc điện từ, loa phát thanh của đơn vị và địa phương,...) ngay sau khi nhận được thông tin dự báo thời tiết. 

Sở GDĐT yêu cầu phòng GDĐT các huyện, thành phố Nam Định, các các cơ sở giáo dục nghiêm túc triển khai thực hiện những nội dung trên. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, kịp thời phản ánh về Sở (qua Văn phỏng Sở) để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Sở xem xét./.

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image