image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thảo Đổi mới sáng tạo - Cơ hội, thách thức và giải pháp
Lượt xem: 301

Sáng 14-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH và CN) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Đổi mới sáng tạo (ĐMST) - Cơ hội, thách thức và giải pháp”. Dự và chủ trì hội thảo có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Tham dự Hội thảo có đại diện một số sở, ngành chức năng; các tổ chức hội, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố; các trường đại học, cao đẳng, THPT, các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh và một số chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp ĐMST ở trong nước và quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo tập trung trao đổi các nội dung về chủ trương phát triển và chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST nói chung và Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 20-12-2022 của UBND tỉnh về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Nam Định giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Các đại biểu cũng tập trung tham luận các vấn đề: Cơ hội khởi nghiệp ĐMST từ thế mạnh địa phương và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; Chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Nam Định; Đề xuất mô hình và một số giải pháp phát triển hoạt động khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn tỉnh Nam Định. Dưới nhiều góc nhìn khác nhau, các đại biểu đã tọa đàm chuyên sâu về chủ đề “Văn hóa và tư duy khởi nghiệp ĐMST”.

Tọa đàm chuyên sâu về chủ đề “Văn hóa và tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Tọa đàm chuyên sâu về chủ đề “Văn hóa và tư duy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan khẳng định, trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Khởi nghiệp cũng là một chủ trương lớn được Đại hội Đảng lần thứ XIII khẳng định theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học, công nghệ và ĐMST. UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tỉnh Nam Định giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 mở đường cho khởi nghiệp ĐMST phát triển. Qua một năm triển khai, bên cạnh thành tích thì ĐMST của tỉnh còn hạn chế như chưa có nhiều doanh nghiệp ĐMST; môi trường khởi nghiệp ĐMST chưa năng động. Đồng chí mong muốn tại hội thảo, các nhà khoa học tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn giúp cho các doanh nghiệp ĐMST của tỉnh phát triển. Đồng chí đề nghị các sở, ngành chức năng chủ động nghiên cứu tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chiến lược phát triển KHCN nói chung, ĐMST nói riêng; tạo lập văn hóa khởi nghiệp ĐMST và phát huy tinh thần khởi nghiệp ĐMST trong các cơ quan, đơn vị, trường học.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cũng tại hội thảo, Sở KH và CN đã phát động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp ĐMST Thành Nam năm 2023-2024” và ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp ĐMST.

Hội thảo là cầu nối giao lưu, trao đổi, hợp tác giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp nhân dân và tạo lập văn hóa khởi nghiệp cũng như đề xuất xây dựng chiến lược, cơ chế chính sách và giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST phù hợp với thực tiễn tại tỉnh trong giai đoạn tiếp theo./.

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image