image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phát động hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”
Lượt xem: 72

Sáng 30-3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”. Dự chương trình có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo MTTQ, các ban, ngành và trên 700 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các câu lạc bộ thiện nguyện, câu lạc bộ chạy trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

"Triệu bước chân nhân ái” là chiến dịch chạy bộ miễn phí dành cho cộng đồng do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức trên nền tảng web/mobile/app vRace nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024). Chiến dịch đặt ra các mục tiêu: thu hút 70 nghìn người trên toàn quốc tham gia đi bộ, chạy bộ và ghi lại thành tích qua ứng dụng vRace với quãng đường 700 nghìn km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ chiến dịch sẽ dùng để hỗ trợ xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho trường học vùng cao; tặng 70 sinh kế cho hộ nghèo; phục vụ 700 người tham gia chợ nhân đạo; khám bệnh cho 7.000 người; tư vấn dinh dưỡng, cấp sữa cho 7.000 học sinh nghèo… Trên địa bàn tỉnh, Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” diễn ra từ ngày 30-3 đến ngày 21-4.

Các đại biểu, tình nguyện viên hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” tại lễ phát động.
Các đại biểu, tình nguyện viên hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài khẳng định, mỗi bước chân chạy hôm nay hướng về Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) là một bước thắp sáng lại lịch sử vẻ vang của dân tộc. Đồng chí đề nghị, Hội CTĐ tỉnh, Công an tỉnh, Hội LHTN tỉnh và các cấp, ngành tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền, vận động để lan toả ý nghĩa nhân văn của Chiến dịch; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia vừa để rèn luyện sức khoẻ, vừa góp phần gây quỹ nhân đạo hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. 

Cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đi bộ hưởng ứng Chiến dịch.
Cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đi bộ hưởng ứng Chiến dịch.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và trên 700 tình nguyện viên đã tham gia chạy, đi bộ xung quanh hồ Vị Xuyên để hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực vì cộng đồng hướng tới “Tháng Nhân đạo” năm 2024 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ của Hội CTĐ các cấp. Nam Định đặt ra mục tiêu phấn đấu là một trong những đơn vị có kết quả đứng tốp đầu trong hưởng ứng Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”./.

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image