image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 284

Chiều 5-1-2023, Sở Thông tin và Truyền thông (TT và TT) tổ chức tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

anh tin bai
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Sở Thông tin và Truyền thông lẵng hoa tươi thắm.

Năm 2022, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn nhưng ngành TT và TT đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông, báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở. Trong đó lĩnh vực bưu chính, viễn thông đã tiếp cận với thương mại điện tử, cung cấp nhiều dịch vụ mới, phục vụ ổn định, rộng khắp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm tổ chức thực hiện tốt các cuộc họp, hội nghị truyền hình trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp xã. Công tác quản lý thông tin, báo chí, xuất bản tiếp tục được tăng cường. Đặc biệt, năm 2022, Sở TT và TT đã làm tốt vai trò dẫn dắt, định hướng, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số sáng tạo và quyết liệt. Chỉ số xếp hạng chuyển đổi số (DTI Index) của tỉnh 2 năm liên tiếp (2020, 2021) được Bộ TT và TT xếp hạng thứ 11/63 tỉnh, thành phố. Quý IV/2022, tỉnh lọt vào Top đầu của Cổng dịch vụ công Quốc gia về giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến…

anh tin bai
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Năm 2023, Sở TT và TT tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Chuyển đổi số tỉnh Nam Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Chú trọng thực hiện xây dựng thôn, xóm thông minh, xã thông minh. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở triển khai thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị biểu dương những kết quả đạt được của ngành TT và TT, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số. Nhấn mạnh năm 2023 là Năm Dữ liệu số Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TT và TT cần tiếp tục có những bứt phá trong triển khai chuyển đổi số và giữ được vị trí top đầu toàn quốc; làm tốt 10 nhiệm vụ: đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu chủ động tham gia chuyển đổi số; Tham mưu giúp UBND tỉnh phân công các ngành, địa phương thực hiện Đề án 06 theo đúng kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh; Tập trung xây dựng, quản lý, khai thác dữ liệu số gắn với bảo đảm an toàn; Lấy cơ sở dữ liệu làm trục chính để xây dựng kế hoạch của ngành, huy động sức mạnh nội lực để làm tốt từ công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến tăng cường công tác quản lý nhà nước về hạ tầng viễn thông, bưu chính và phối hợp với các sở, ngành, chính quyền các cấp trong xây dựng hạ tầng số. Tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, phát triển kinh tế số, chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Phát huy vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong các hoạt động thuộc lĩnh vực TT và TT. Tổ chức tốt các sự kiện như: Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định; Triển lãm Hoàng sa, Trường Sa – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý và các sự kiện khác, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022/.

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image