image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Từ ngày 10 đến 12-12, tổ chức các hoạt động “Ngày của Phở ” tại Nam Định
Lượt xem: 925

Chiều 2-12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức các hoạt động “Ngày của Phở 12-12” tại Nam Định. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

anh tin bai
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đây là năm thứ 6 sự kiện “Ngày của Phở 12-12” được tổ chức. Năm nay, chuỗi hoạt động với chủ đề “Phở Việt - Tinh hoa hội tụ” được tổ chức tại Nam Định, là sự kiện văn hóa ẩm thực do Báo Tuổi trẻ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-12 tại thành phố Nam Định và "quê hương" của phở truyền thống, làng Vân Cù, xã Đồng Sơn (Nam Trực). Trong đó, ngày 10-12 diễn ra các hoạt động: trải nghiệm, chế biến và thưởng thức phở với sự tham gia của các Đại sứ và phu nhân các Đại sứ tại Việt Nam; tour thăm và tôn vinh làng phở cổ trăm năm - làng phở Vân Cù, xã Đồng Sơn. Ngày 11-12 diễn ra chương trình Gala “Ngày của Phở” tại khu vực tiền sảnh Nhà Văn hóa 3-2 tỉnh, Công viên tượng đài Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định). Tại đây sẽ có các gian hàng của các thương hiệu phở nổi tiếng trên toàn quốc và phở Nam Định. Ngày 12-12 diễn ra các hoạt động chủ đề “Phở yêu thương” tổ chức các đoàn đến thăm, nấu phở, tặng quà tại các "Mái ấm" dành cho trẻ em và người nghèo trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức sự kiện cho biết, trong loạt hoạt động quảng bá, giới thiệu món phở sẽ có chương trình tô phở 10.000 đồng, toàn bộ số tiền thu được sẽ để dành cho hoạt động từ thiện "Phở yêu thương".

Qua nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị liên quan, kết luận hội nghị, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức các hoạt động “Ngày của Phở 12-12” tại Nam Định tiếp tục làm việc cụ thể với Báo Tuổi trẻ- đơn vị chủ trì và Hiệp hội ẩm thực tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết các nhiệm vụ tổ chức đảm bảo hiệu quả, an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, y tế, điện lực. Bố trí hợp lý, tương xứng các gian hàng trình diễn, giới thiệu phở các địa phương cũng như phở Nam Định; chú trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm các nguồn nguyên liệu chế biến, nấu phở. Tăng cường thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự kiện, nhằm quảng bá, giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực phở Nam Định và địa phương trong cả nước đến bạn bè trong nước, các Đại sứ, phu nhân Đại sứ quốc tế tại Việt Nam./.

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image