image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
VNPT đồng hành cùng tuổi trẻ Nam Định thực hiện chuyển đổi số
Lượt xem: 52

Nhằm tiếp thêm sức mạnh giúp thanh niên thích ứng nhanh hơn với cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cũng như thực hiện tốt sứ mệnh là lực lượng tiên phong, xung kích chuyển đổi số (CĐS), thực hiện thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2027 giữa Tập đoàn VNPT và Trung ương Đoàn, VNPT Nam Định đã tích cực đồng hành cùng Tỉnh Đoàn Nam Định thực hiện CĐS.

anh tin bai

Cán bộ Đoàn VNPT Nam Định tuyên truyền, giải đáp thắc mắc của đoàn viên thanh niên huyện Vụ Bản về chuyển đổi số.

 Hai bên đã phối hợp khảo sát, xây dựng giải pháp tổng thể về số hóa và CĐS các hoạt động của Tỉnh Đoàn. Trong đó, đoàn viên, thanh niên VNPT Nam Định và cán bộ, viên chức Tỉnh Đoàn đã tiên phong triển khai cài đặt ứng dụng Thanh niên Việt Nam trên điện thoại di động. Đây là ứng dụng di động do Tập đoàn VNPT phối hợp với Trung ương Đoàn triển khai xây dựng một nền tảng hiện đại để kết nối đoàn viên, thanh niên; trở thành kênh cung cấp thông tin chính thống, kịp thời và những tiện ích phục vụ nhu cầu chính đáng của giới trẻ; góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng trong đoàn viên, hội viên, thanh niên. Ứng dụng còn hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên tìm kiếm thông tin về học tập, nghề nghiệp, việc làm và các dịch vụ, tiện ích khác.

VNPT Nam Định và Tỉnh Đoàn còn phối hợp triển khai cài đặt và sử dụng dịch vụ VNPT Money cung cấp các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đơn giản, an toàn, tiện lợi qua Mobile Money, ví điện tử, tài khoản ngân hàng, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán hàng ngày và phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng để thanh toán hóa đơn các dịch vụ thiết yếu, dịch vụ hành chính công, dịch vụ mua sắm, giải trí, giao thông vận tải, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay và nhiều dịch vụ tiện ích khác... Đặc biệt với Mobile Money, người dùng có thêm phương thức thanh toán mới rất đơn giản, an toàn, tiện lợi: không cần phải kết nối internet, không cần tài khoản ngân hàng, không sử dụng tiền mặt. Mobile Money trong hệ sinh thái VNPT Money là một loại tiền gắn với tài khoản di động của các thuê bao VinaPhone cho phép thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán ngay trên điện thoại di động mà không cần đến tài khoản ngân hàng và kết nối wifi/3G/4G. Trước mắt 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh cài đặt, sử dụng VNPT Money - để số hóa trong thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần xây dựng thế hệ công dân số, đáp ứng cho công cuộc CĐS của tỉnh. Sau đó sẽ triển khai vận động người thân, bạn bè và nhân dân cùng tham gia chiến dịch “Thanh toán không tiền mặt”. 

Hai bên cũng hợp tác triển khai tập huấn cài đặt chữ ký số VNPT SmartCA, sử dụng dịch vụ công trực tuyến bởi đây là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và là nội dung quan trọng trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan Nhà nước với tổ chức, công dân. Đồng thời, đây cũng là một trong những tiêu chí trong Bộ chỉ số đánh giá CĐS (DTI). Mục tiêu là phấn đấu 100% cán bộ, đoàn viên mở tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phát sinh các hoạt động và giao dịch thanh toán; hỗ trợ, tư vấn người dân về các chủ trương, chính sách pháp luật hiện hành và tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Đặc biệt, VNPT cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân “VNPT Smart CA” cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân để sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngoài ra VNPT cũng phối hợp hỗ trợ, tổ chức đánh giá, tuyên truyền nâng cao nhận thức về CĐS cho thanh niên và đồng hành cùng thanh niên trong các kế hoạch, chương trình hành động lớn của Tỉnh Đoàn và phù hợp với lĩnh vực ưu tiên của VNPT trong từng giai đoạn. Trong tháng 9-2023, Đoàn Thanh niên VNPT Nam Định phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Nam Định và Huyện Đoàn các huyện Vụ Bản, Trực Ninh tổ chức thành công hội nghị tập huấn CĐS cho các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở. Nội dung chủ yếu tập trung vào việc truyền thụ kiến thức, kỹ năng số; hướng dẫn, cài đặt sử dụng thành thạo chữ ký số VNPT Smart CA, ứng dụng VNPT Money và MyVNPT. Để khuyến khích động viên đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia CĐS, Đoàn Thanh niên VNPT Nam Định cũng đưa ra chương trình thi đua: “Khen ngay, thưởng nóng” cho những đoàn viên hỗ trợ xuất sắc đạt kết quả cài đặt thành công nhiều dịch vụ nhất và nhanh nhất.

Việc cung cấp kỹ năng số cho đoàn viên, thanh niên bằng những ứng dụng cơ bản, thiết thực của VNPT theo cách “cầm tay chỉ việc” đã giúp thanh niên tự tin tiên phong và hỗ trợ cộng đồng tham gia CĐS, góp phần thúc đẩy lộ trình CĐS của tỉnh và quảng bá hình ảnh thương hiệu của VNPT đã tiếp tục được lan tỏa, ngày càng khẳng định vị thế, vai trò tiên phong dẫn dắt CĐS tại địa bàn. Thời gian tới, VNPT Nam Định và Tỉnh Đoàn sẽ nhanh chóng tiếp tục triển khai nhiều nội dung như: hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý điều hành thông suốt từ Trung ương tới địa phương (hệ thống quản lý văn bản Eoffice, phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên...); Xây dựng các chương trình riêng ưu đãi các sản phẩm, dịch vụ của VNPT để đưa lên hệ sinh thái (VNPT Money, SIM/gói cước di động, MyTV, các dịch vụ GTGT, các gói Home Combo...); Truyền thông thương hiệu; các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng, an ninh thông tin; Phối hợp hỗ trợ, tổ chức đánh giá, tuyên truyền nâng cao nhận thức về CĐS; đồng hành trong các kế hoạch, chương trình hành động lớn của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn và phù hợp với lĩnh vực ưu tiên của VNPT trong từng giai đoạn cụ thể để sớm hoàn thành tất cả các mục tiêu chung đã đề ra trong thỏa thuận hợp tác./.

Báo Nam Định