image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cánh đồng muối Bạch Long
Lượt xem: 3753

"Lạc trôi" trên cánh đồng muối Bạch Long (Giao Thủy, Nam Định), bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những diêm dân đang say sưa làm việc trên cánh đồng muối trắng tinh đẹp như tranh vẽ.

Đôi nét về cánh đồng muối Bạch Long - Giao Thủy

           Xã Bạch Long - Giao Thủy - Nam Định là 1 trong các xã sở hữu cánh đồng muối rộng lớn nhất miền Bắc với diện tích lên đến 230 hecta. Và hơn nữa, cánh đồng muối Bạch Long - Giao Thủy cũng lọt vào TOP cánh đồng muối đẹp nhất của khu vực Bắc Bộ với khoảng 1.000 hộ dân tham gia nghề làm muối.

           Cánh đồng muối xã Bạch Long từ xưa vốn là vùng đất được bãi biển bồi đắp thêm. Người dân từ khắp mọi nơi đổ về đây sinh sống, lập làng, lập xã ngay từ khi thực dân Pháp xâm lược. Đến nay, xã Bạch Long đã trở thành vùng đất màu mỡ với nghề chính là nghề làm muối.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

          Vì là vùng ven biển, thế nên ở Bạch Long không thể trồng được lúa nước như ở các vùng quê khác Việt Nam. Nhưng thay vào đó, Bạch Long sở hữu nguồn nước mặn dồi dào thế nên nghề làm muối như là 1 nghề truyền thống có từ hàng trăm năm nay. Và xã Bạch Long cũng là 1 trong những xã độc canh về sản lượng muối lớn nhất của huyện Giao Thủy với lượng muối hàng năm đạt hàng chục ngàn tấn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

           Đặc biệt, nếu có dịp về thăm cánh đồng muối Bạch Long, chắc chắn du khách sẽ được trực tiếp và trải nghiệm nghề làm muối ở đây rất thú vị và khác lạ của diêm dân nơi đây. Vì ở miền Nam hay miền Trung Việt Nam thì muối được làm từ phương pháp phơi nước. Nhưng muối ở miền Bắc lại được làm bằng phương pháp phơi trên cát.

          Và để hiểu rõ hơn nghề làm muối tại đây, hãy cùng Lữ Hành Việt Nam thực hiện ngay chuyến đi trải nghiệm về cánh đồng muối Bạch Long - Giao Thủy để hòa mình với diêm dân nơi đây về nghề làm muối nha bạn.

 Nên đến cánh đồng muối Bạch Long vào thời điểm nào?

           Nếu bạn muốn trải nghiệm và tìm hiểu phương pháp làm muối tại Nam Định thì thời điểm để khám phá tốt nhất đó chính là mùa hè. Vào những ngày hè oi ả, dưới cái nắng chay da đỏ thịt thì bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những diêm dân "cõng nắng" trên cánh đồng muối làm việc rất hăng say, tất bật quên đi cái nắng gay gắt của mùa hè. Bởi nắng càng to, thì muối kết tinh càng nhanh và người dân càng thu lượm được những mẻ muối thắng lợi, đầy bồ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

            Và để bắt gặp những hình ảnh đẹp của diêm dân trên cánh đồng muối Bạch Long thì du khách có thể tham quan vào 2 thời điểm:

  • Buổi sáng sớm: Bạn sẽ bắt gặp những diêm dân vác cuốc, vác xẻng để bắt đầu phơi cát, rưới nước biển trong âm thanh xì xào của gió biển.
  • Buổi xế chiều: Đây là thời điểm những diêm dân sẽ dùng bạt để lượm những mẻ muối no nắng, và dùng xẻng để xúc lên xe kéo để trở về kho.

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image