image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phát biểu của đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư năm 2024
Lượt xem: 166

Kính thưa đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ;

Kính thưa các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; 

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; đại diện đại sứ quán các nước và tổ chức quốc tế;

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ;

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các nhà đầu tư cùng toàn thể Nhân dân!

Hôm nay, tỉnh Nam Định rất vui mừng được chào đón đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các vị đại biểu khách quý đã về dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư năm 2024. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và gửi tới các vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. 

Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa toàn thể Hội nghị!

Nam Định là tỉnh nằm ở trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng, có diện tích gần 1.700km2, dân số khoảng 2 triệu người, với 10 huyện, thành phố và 226 xã, phường, thị trấn. Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định đã đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt gần 9%/năm, trong đó năm 2023 đạt mức tăng trưởng 10,19% cao nhất từ trước đến nay; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông; môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện; xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, diện mạo của tỉnh đang được thay đổi toàn diện.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa toàn thể Hội nghị!

Với mong muốn phát triển bền vững, bứt phá trên cơ sở phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Nam Định xác định công tác lập quy hoạch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tạo ra cơ sở pháp lý, có tính khoa học, thực tiễn để định hướng phát triển. Vì vậy, ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai lập Quy hoạch tỉnh Nam Định theo đúng trình tự quy định. 

Trong quá trình lập quy hoạch, Nam Định đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo lấy ý kiến tham gia vào đồ án quy hoạch tỉnh, đặc biệt Nam Định đã nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ, tham gia đóng góp ý kiến của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong vùng, các chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân. Sau khi tiếp thu, chỉnh sửa và hoàn thiện hồ sơ theo ý kiến của Hội đồng thẩm định, quy hoạch tỉnh Nam Định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1729 ngày 29-12-2023.

Theo đó, Nam Định được quy hoạch đến năm 2030 là tỉnh phát triển khá của cả nước, một trung tâm phát triển quan trọng của vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Với mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021-2030 khoảng 9,5%/năm. Kinh tế - xã hội của tỉnh được tổ chức phát triển theo mô hình “ba vùng động lực, bốn cực tăng trưởng, năm hành lang kinh tế” với định hướng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, trọng tâm là phát triển công nghiệp, dịch vụ, kinh tế biển, ven biển… Ba vùng động lực là: Vùng đô thị thành phố Nam Định mở rộng; Vùng nông nghiệp - nông thôn; Vùng kinh tế biển. Bốn cực tăng trưởng là: Đô thị trung tâm thành phố Nam Định; Trung tâm đô thị Cao Bồ, huyện Ý Yên; Trung tâm đô thị Thịnh Long - Rạng Đông; Trung tâm đô thị huyện Giao Thủy. Năm hành lang kinh tế là: Hành lang Quốc lộ 10; Hành lang cao tốc Bắc Nam; Hành lang đường bộ ven biển; Hành lang đường bộ mới thành phố Nam Định - Lạc Quần - Giao Thủy; Hành lang cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Hải Phòng.

Tầm nhìn đến năm 2050, Nam Định trở thành trung tâm kinh tế hiện đại, động lực phát triển quan trọng của vùng đồng bằng sông Hồng, có hệ thống kết cấu hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thương hàng hóa, dịch vụ và văn hóa của vùng.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa toàn thể Hội nghị!

Để từng bước thực hiện khát vọng, mục tiêu phát triển đó, tại Hội nghị hôm nay, cùng với công bố những thông tin cơ bản về nội dung Quy hoạch tỉnh; Nam Định cũng xin giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh đến các nhà quản lý, nhà đầu tư và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm. Đồng thời, trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho một số dự án đầu tư trọng điểm trên địa bàn tỉnh. 

Ngay sau Hội nghị này, tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục triển khai kịp thời các kế hoạch, đề án, dự án nhằm cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh. Tiếp tục đổi mới sáng tạo, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành; lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về môi trường đầu tư để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển theo Quy hoạch đã được phê duyệt.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa toàn thể Hội nghị!

Với phương châm “Đồng hành với doanh nghiệp, cùng hướng tới thành công”, tỉnh Nam Định cam kết sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh Nam Định; sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là sự thành công của tỉnh.

Nhân Hội nghị này, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Nam Định, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân tới sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh Nam Định mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương để tỉnh Nam Định tiếp tục phát triển bền vững.

Một lần nữa, xin kính chúc sức khoẻ đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ cùng toàn thể các quý vị đại biểu khách quý. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn! 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image