image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 của Văn phòng UBND tỉnh
Lượt xem: 1351

 

Hướng tới kỉ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”,  Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, các gia đình chính sách, hòa chung các hoạt động tri ân được tổ chức rộng rãi trên mọi miền tổ quốc.

 

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại một số tỉnh miền Trung, Đoàn công tác do Đồng chí Phạm Văn Thái – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Trưởng đoàn và Hội Cựu Chiến binh Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn Thanh niên Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Chương trình Tri ân các anh hùng liệt sỹ tại một số nghĩa trang liệt sỹ, khu tưởng niệm tại địa phương.

 

Ngày 15/7/2023, Đoàn công tác viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đó bày tỏ lòng biết ơn, tri ân và ngưỡng mộ đến với vị tướng tài ba của dân tộc. Mặc dù người đã vĩnh viễn ra đi nhưng những chiến công lịch sử, những công lao vĩ đại của Người sẽ mãi đọng lại trong ký ức của mỗi người dân Việt Nam.  

anh tin bai

Ảnh: Đoàn thắp hương tưởng niệm tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Cùng trong ngày 15/7/2023, Đoàn công tác đã đến thăm Thành cổ Quảng Trị và ôn lại lịch sử hào hùng của Cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (28/6/1972 – 16/9/1972) là một trong những biểu hiện sinh động nhất cho khát vọng độc lập, tự do, thống nhất đất nước của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại.

anh tin bai

Ảnh: Đoàn đặt vòng hoa, đâng hương tưởng niệm tại Thành cổ Quảng Trị

 

anh tin bai

Ảnh: Đoàn nghe thuyết minh về các hiện vật lưu giữ tại Thành cổ Quảng Trị

 

Ngày 16/7/2023, tiếp tục các hoạt động trong Chương trình Tri ân các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đến thăm và dâng hương Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9. Nơi tưởng niệm, tôn vinh và yên nghỉ của những người đã anh dũng hi sinh xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng của dân tộc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn

 

Khép lại Chương trình Tri ân các anh hùng liệt sỹ, Đoàn công tác dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, biểu tượng lịch sử của Thanh niên xung phong Việt Nam, nơi hội tụ linh hồn của 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông Truông Bồn. Trong đó, ngôi mộ tập thể 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử”, “Tiểu đội cọc tiêu sống” Anh hùng  hy sinh tại nơi đây ngày 31 tháng 10 năm 1968, chứng tích hào hùng ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sĩ thanh niên xung trong lúc đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Đoàn đặt vòng hoa tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn

 

Bên cạnh đó, tiếp nối hoạt động truyền thống thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp cùng Chi đoàn Đoàn Đại biểu quốc hội - Hội đồng nhân dân tỉnh và Chi đoàn Sở Tài chính đi thăm các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh và tham gia hoạt động thắp nến tri ân tại xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc vào ngày 26/7/2023.

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Đoàn viên tới thắp hương, thăm hỏi gia đình Liệt sỹ Chu Văn Đãn tại xóm Hồng Phong 2

 

anh tin bai

Ảnh: Đoàn viên tới thắp hương tri ân mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Bửu tại thôn Hồng Phú

 

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Đoàn viên thăm, tặng quà các thương, bệnh binh trên địa bàn xã Mỹ Tân

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Đoàn viên tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc

 

Các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ của Văn phòng UBND tỉnh đã thể hiện niềm biết ơn đối với sự hy sinh lớn lao của thế hệ cha anh đi trước, cũng đồng thời giáo dục tuổi trẻ ngày nay về ý thức, trách nhiệm với đất nước, quê hương./.

 

TBT Website VP

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image