image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRỞ VỀ “THỦ ĐÔ KHÁNG CHIẾN - ATK ĐỊNH HÓA, THÁI NGUYÊN”
Lượt xem: 2750

TRỞ VỀ “THỦ ĐÔ KHÁNG CHIẾN - ATK ĐỊNH HÓA, THÁI NGUYÊN”

* * *

Hành trình về nguồn tìm hiểu lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ nền độc lập dân tộc của Văn phòng UBND tỉnh Nam Định là một trong các hoạt động ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023), Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023) và Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2023).

 

Dưới sự chủ trì, tổ chức của Văn phòng Chính phủ, trong các ngày từ 20-21/8/2023 Văn phòng UBND tỉnh Nam Định cùng Văn phòng UBND các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Cạn đã thực tế tại ATK Định Hóa, Thái Nguyên, nơi gắn liền với sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương. Xứng đáng là “Thủ đô kháng chiến” là niềm tin, ý chí, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

 

Đoàn thực tế Văn phòng UBND tỉnh Nam Định gồm có đồng chí Chu Thị Hồng Loan – Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn, các đồng chí Trần Duy Tùng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Đinh Hoàng Dũng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đại diện Công đoàn, Đoàn TNCS HCM, Hội Phụ nữ, lãnh đạo, chuyên viên một số đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

 

Hành trình từ thành phố Thái Nguyên đến Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa gần 70 km, khi đến đây các thành viên trong đoàn đều chung một cảm xúc bồi hồi, xúc động.

 

Điểm đến đầu tiên của đoàn là lán Tỉn Keo nằm trên đồi Tỉn Keo thuộc xóm Nà Lọm, xã Phú Đình. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc chỉ đạo cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc từ năm 1947 đến năm 1954. Tại đây các đồng chí lãnh đạo cao cấp thường xuyên đến làm việc với Bác Hồ và cũng diễn ra nhiều cuộc họp của Thường vụ Trung ương Đảng. Đặc biệt, vào ngày 06/12/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp của Thường vụ Trung ương Đảng để thông qua kế hoạch tác chiến Đông - Xuân 1953-1954, quyết tâm tiêu diệt tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Trong điều kiện làm việc vô cùng khó khăn, gian khổ nhưng Bác Hồ và Trung ương vẫn lãnh đạo cuộc kháng chiến toàn dân đi tới thắng lợi cuối cùng, một chiến thắng "lừng lẫy năm châu - chấn động địa cầu". Năm tháng qua đi, căn nhà lá, bàn làm việc đơn sơ vẫn còn đó... là minh chứng cho sự hy sinh, gian khổ nhưng vẫn rất lạc quan, yêu đời, giản dị, thật gần gũi với đồng chí với nhân dân, một lòng vì Tổ quốc vì nhân dân của Bác, ở Bác - Đó chỉ có thể xuất phát từ một tấm lòng yêu nước cao cả.

 
anh tin bai

 Đoàn thực tế tham quan Lán nghỉ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc thời kỳ (1947-1954)

 

Để tỏ lòng thành kính, biết ơn những công lao to lớn của Người, Đoàn tổ chức dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, trên đỉnh đèo De. Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là hồn thiêng sông núi, là tượng đài của khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, trái tim của Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa. Khi những hồi chuông, khánh được thỉnh ngân vang, đoàn trang nghiêm xúc động, thành kính trước chân dung Bác với tất cả tấm lòng biết ơn và tự hào. Trước chân dung Bác, người con vĩ đại nhất của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới... mỗi thành viên tự nhắc nhở chính bản thân mình cần luôn phải khiêm tốn để tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu học tập theo gương Bác. Đã gần 55 năm ngày Bác đi xa, nhưng hệ thống tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người sẽ sống mãi cùng non sông đất nước...

anh tin bai

 Đoàn thực tế chụp ảnh lưu niệm tài Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Phút yên lặng trước chân dung Người đã khép lại Chương trình dâng hương với rất nhiều cảm xúc còn đọng lại trong mỗi thành viên đoàn. Đến thăm Nhà trưng bày Bảo tàng với gần 400 tài liệu, hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, cùng các lãnh tụ của Đảng và Nhà nước trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp (1946-1954). Qua lời kể của hướng dẫn viên và chiêm ngưỡng những hiện vật được trưng bày, Đoàn thực tế như ngược dòng thời gian về một thời oanh liệt với khí thế hào hùng của quân và dân ta, thấy được tài thao lược quân sự của Bác và Đảng ta.

 
anh tin bai

 Đoàn thực tế tham quan bảo tàng Khu di tích lịch sử ATK- Định Hóa, Thái Nguyên

 

Trong chuyến hành trình về nguồn, các Đảng viên trẻ của Văn phòng UBND tỉnh Nam Định đã được trải nghiệm, được nghe những câu chuyện và tận mắt thấy những hiện vật, di tích dù rất đơn sơ, giản dị nhưng đã tạo lên những thành quả cách mạng vô cùng to lớn. Khẳng định giá trị, chứng minh với thế giới về một dân tộc luôn khát khao hòa bình tự do, kiên cường buất khuất trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, với tinh thần đoàn kết một lòng, có thể chiến đấu và chiến thắng bất kỳ kẻ thù xâm lược nào. Đây là cơ sở để các cán bộ, Đảng viên Văn phòng UBND tỉnh Nam Định có thêm kiến thức hiểu biết về lịch sử ATK Định Hóa nói riêng và lịch sử dân tộc ta nói chung.

 

Hòa chung không khí của mùa Thu Tháng Tám lịch sử, Văn phòng UBND tỉnh Nam Định nói riêng, Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước nói chung còn tự hào khi cách đây 78 năm, ngày 28/8/1945 Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thành lập nội các của Chính phủ chế độ mới, đánh dấu sự ra đời của bộ máy văn phòng tham mưu, giúp việc, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Với ý nghĩa lịch sử ấy, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định lấy Ngày 28/8 hàng năm là Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước. 78 mùa Thu trưởng thành cùng đất nước, Văn phòng UBND tỉnh Nam Định luôn giữ vững đoàn kết, khắc phục khó khăn, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Bên cạnh các hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, dưới sự chủ trì của Vụ Hành chính -  Văn phòng Chính phủ, Văn phòng UBND các tỉnh: Nam Định, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Thái Nguyên cùng thảo luận các chuyên đề về công tác nghiệp vụ văn phòng. Đây là dịp để cán bộ công chức Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ và Văn phòng UBND các tỉnh trao đổi, học tập kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

 
anh tin bai

   Hội thảo về công tác nghiệp vụ Văn phòng

 

Trở về “Thủ đô kháng chiến - ATK Định Hóa, Thái Nguyên” trong những ngày Thu Tháng Tám đầy ý nghĩa, hướng tới Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, một lần nữa giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng cho cán bộ công chức Văn phòng UBND tỉnh. Sau chuyến "Về nguồn" mỗi đảng viên, cán bộ, công chức văn phòng UBND tỉnh Nam Định càng quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

 

TBT Wesite VP

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
19 người đã bình chọn