image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023
Lượt xem: 1183

Tối 28-4, tại Quảng trường 3-2, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số sở, ngành, đại diện các nhà xuất bản, nhà sách, UBND thành phố Nam Định và đông đảo giáo viên, học sinh, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là một sự kiện văn hóa ý nghĩa, khẳng định rõ vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách cũng như hình thành và phát triển thói quen đọc sách với người dân, góp phần nâng cao trí tuệ Việt, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước. Với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023 được tổ chức từ ngày 28-4 đến 2-5-2023 với hơn 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sách và các thiết bị, sản phẩm công nghệ hỗ trợ việc đọc sách và thiết bị giáo dục số... 

Ngoài ra trong dịp này cũng diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho độc giả như nói chuyện về sách kết hợp với việc tổ chức biểu diễn trò chơi dân gian, trình diễn sân khấu hóa một số tác phẩm theo sách; biểu diễn nghệ thuật múa rối nước; trưng bày sản phẩm của nghệ thuật múa rối nước; giới thiệu nghệ thuật thư pháp; giao lưu văn nghệ giữa một số trường THPT trên địa bàn tỉnh và trưng bày, giới thiệu, phục vụ sách, báo, tạp chí, kết hợp triển lãm số, trưng bày một số tư liệu, hình ảnh tiêu biểu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; trưng bày công nghệ số hóa tư liệu sách. Ngoài các chương trình tập trung, hệ thống thư viện từ tỉnh đến các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách; hướng dẫn kỹ năng đọc sách, kỹ năng tìm kiếm thông tin trên sách...

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng gian trưng bày, giới thiệu sách và công nghệ số hóa tư liệu sách do VNPT Nam Định tổ chức.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài và các đại biểu tham quan gian trưng bày, giới thiệu sách và công nghệ số hóa tư liệu sách do VNPT Nam Định tổ chức.

Phát biểu khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài nêu rõ: Thấm nhuần lời dạy của Hồ Chí Minh “Muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội thì nhất định phải có học thức”, thời gian qua Tỉnh ủy, HĐND, UBND luôn quan tâm, khuyến khích và tạo điều kiện phát triển văn hóa đọc. Ngày Sách và Văn hóa đọc được tổ chức hàng năm nhằm xây dựng môi trường đọc thuận lợi, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng đọc, từng bước bồi dưỡng thói quen đọc sách cho nhân dân Nam Định, nhất là học sinh, sinh viên. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phối hơp, tham mưu, tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2023. Để phát huy giá trị của sách và phát triển văn hoá đọc, đồng chí yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tốt các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm chỉ đạo, triển khai phong trào xây dựng văn hóa đọc với hình thức, nội dung và biện pháp phù hợp.

Các nhà trường, các thầy cô giáo và các cha mẹ học sinh nên tạo những điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hoá đọc trong cộng đồng và học sinh, đặc biệt là hưởng ứng tích cực việc xây dựng tủ sách lớp học, khởi nguồn cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sau nghi thức bấm nút khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Nam Định, đại diện Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, Nhà Xuất bản Kim Đồng trao tặng sách lý luận chính trị cho Thư viện tỉnh, trao 3 tủ sách cho 3 trường tiểu học trên địa bàn./.

Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image