image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

anh tin bai

 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tỉnh Đoàn tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023
Lượt xem: 1273

Ngày 12-4, Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023 và cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao tặng Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu trong cuộc thi Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao tặng Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu trong cuộc thi "Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ".

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức, triển khai thực hiện các công trình, phần việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên với nhiều đổi mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, đã tổ chức thực hiện 852 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá 1 tỷ 510 triệu đồng góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh. Các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc chỉ đạo tổ chức duy trì các hoạt động Ngày “Thứ bảy tình nguyện” và “Chủ nhật xanh”, đã có trên 15 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh môi trường, thu gom được 15,5 tấn rác thải và hơn 6.000 lượt đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tham gia hoạt động tình nguyện xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn các phường, xã, thị trấn. Hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục duy trì, các cấp bộ Đoàn đã vận động 1.997 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 1.607 đơn vị máu; tổ chức trao tặng 294 suất học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập, với tổng trị giá 147 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã ra quân tình nguyện hướng dẫn người dân truy cập tìm hiểu thông tin về các dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh khi người dân thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn người dân thực hiện kích hoạt tài khoản định danh điện tử …

Cũng tại hội nghị, Tỉnh Đoàn tổng kết cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”. Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 82-KH/TU ngày 5-12-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tổ chức Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai tới các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền và hưởng ứng cuộc thi. Tính đến ngày 25-3-2023, tổng số bài dự thi của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh là 172.549 bài (vượt chỉ tiêu đề ra 72.529 bài); trong đó, có 4.066 bài chất lượng.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã khen thưởng 8 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2023 và 5 tập thể triển khai hiệu quả Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”./.

Nguồn: Báo Nam Định

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image